PHẦN MỀM CHẶN MỜI VÀO GROUP VÀ BẢO VỆ FACEBOOK KHỎI CÁC TRANG WEB ĐỘC HẠi

Nếu bạn là một facebooker lâu năm, chắc hẳn bạn còn nhớ 3 năm trước – 2012, thời điểm mà ứng dụng rác trên Facebook hoành hành. Một phần vì khi đó các nhà phát triển ứng dụng trên Facebook có thể chọn lựa quyền hạn cho ứng dụng thoải mái mà không cần chờ Review từ Facebook như hiện tại. Do đó, ứng dụng mọc ra như nấm.
Hậu quả là người dùng nhận được hàng trăm lời mời sử dụng ứng dụng mỗi ngày (mỗi giờ). Thế là Neo đã tạo ra một extension với tên gọi FARB (Facebook App Request Blocker) để chặn hết cái đám lời mời đó.
Và giờ thì chắc hẳn bạn đang rất phiền toái với cái “tệ nạn” mới là bị đưa vô một nhóm nào đó (không thèm mời nhé) phải không ? Dựa trên ý tưởng từ extension trước đây của Neo, lập trình viên kiêm hacker Mạnh Tuấn ( được biết đến với nickname Juno_okyo) đã tạo ra extension Facebook Protector để giải quyết vấn nạn đó, đồng thời chống lại những kẻ xấu muốn tấn công, chiếm đoạt tài khoản của bạn trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay – Facebook.
DOWNLOAD TOOL 

Facebook Protector hoạt động như thế nào?

Với phương thức phân tích động, extension này sẽ kiểm tra mọi trang web mà bạn truy cập, tìm kiếm các Form (biểu mẫu) đăng nhập và nhận diện xem chúng có trông giống như một Form đăng nhập của Facebook hay không. Nếu trang bạn đang truy cập giống như một trang đăng nhập Facebook nhưng tên máy chủ, tên miền không thuộc *.facebook.com thì extension sẽ lập tức chặn trang và hiển thị cảnh báo với bạn!
Ngoài ra, giống như đa số các tiện ích chặn trang web xấu khác, Facebook Protector cũng có một danh sách đen (blacklist) chứa các tên miền, trang web giả mạo, lừa đảo hoặc chứa mã độc. Khi bạn truy cập vào các trang nằm trong danh sách các trang web lừa đảo thì sẽ lập tức nhìn thấy cảnh báo từ extension.